ประโยชน์ด้านสุขภาพของขมิ้นชันนาโน

April 5th, 2019

กรีนเคอมิน  นักวิจัยบางคนเชื่อว่าขมิ้นชันนาโนอาจช่วยรักษาโรคอัลไซเมอร์โรคเบาหวานโรคภูมิแพ้และโรคข้ออักเสบได้ อย่างไรก็ตามนักวิทยาศาสตร์ยังไม่พบหลักฐานแน่ชัดที่แสดงให้เห็นว่า ขมิ้นชันนาโนสามารถรักษาหรือป้องกันโรคเหล่านี้ได้ งานวิจัยบางชิ้นมีแนวโน้มดี แต่ก็ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจนในขณะนี้ ขมิ้นชันนาโนเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่รู้จักกันดีซึ่งโดยทั่วไปมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายเนื่องจากความสามารถของสารต้านอนุมูลอิสระในการต่อต้าน

ขมิ้นชันนาโนเป็นสารเคมีที่ร่างกายผลิตขึ้นในระหว่างการทำงานปกติ

ขมิ้นชันนาโน ยาสมุนไพร แก้โรคกระเพาะ แก้กรดไหลย้อน 0006

จากปัจจัยภายนอกเช่นมลภาวะ อนุมูลอิสระสามารถทำให้เกิดปัญหามากมายในร่างกายรวมถึงการอักเสบและบวมและอาจส่งเสริมการเติบโตของมะเร็ง ขมิ้นชันนาโนเนื่องจากฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระอาจป้องกันปัญหาสุขภาพบางอย่างได้ ขมิ้นชันนาโนได้รับการศึกษาอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับบทบาทในการป้องกันและรักษาโรคมะเร็ง ขมิ้นชันนาโนอาจช่วยป้องกันและรักษาโรคด้วยกลไกหลายอย่าง อันดับแรกอาจช่วยป้องกันผลกระทบจากสารเคมีที่เป็นอันตรายของมะเร็ง

นอกจากนี้เคอร์คูมินอาจยับยั้งการเติบโตของเซลล์มะเร็ง นอกจากนี้ขมิ้นชันนาโนอาจหยุดการเจริญเติบโตของหลอดเลือดไปสู่เนื้องอกซึ่งจะป้องกันไม่ให้เนื้องอกเติบโต การสร้างเส้นเลือดใหม่เป็นศัพท์ทางวิทยาศาสตร์หมายถึงกระบวนการที่เนื้องอกใช้เพื่อส่งเสริมหลอดเลือดที่เติบโตเป็นเนื้องอก ซึ่งช่วยให้เนื้องอกหรือมะเร็งแพร่กระจาย พบว่าขมิ้นชันนาโนเพื่อป้องกันการก่อตัวของหลอดเลือดนี้ในสองวิธี มันสามารถป้องกันการก่อตัวของหลอดเลือดโดยตรงหรือโดยอ้อมโดยมีผลต่อเอนไซม์ที่ใช้ในกระบวนการสร้างหลอดเลือด

มีความเชื่อกันว่าขมิ้นชันนาโนอาจทำให้เซลล์มะเร็ง

ยังสามารถป้องกันไม่ให้เซลล์ทวีคูณ ภายใต้สถานการณ์ปกติร่างกายพยายามกำจัดเซลล์ผิดปกติเช่นเซลล์มะเร็งผ่านกระบวนการที่เรียกว่าในหลายกรณีเซลล์มะเร็งสามารถพยายามป้องกันการตายของเซลล์ ขมิ้นชันนาโนแทนที่เซลล์มะเร็งและทำให้พวกเขาทำลายตัวเอง นอกจากนี้เคอร์คูมินอาจช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ โรคอัลไซเมอร์มีสาเหตุมาจากการสะสมของซึ่งเป็นโปรตีนในสมอง การศึกษาวิจัยแสดงให้เห็นว่าเคอร์คูมินลดการสะสมอะไมลอยด์โดยตรง

ขมิ้นชันนาโนยังช่วยรักษาโรคข้ออักเสบโดยลดเอนไซม์ในร่างกาย โดยยับยั้งเอนไซม์นี้ขมิ้นชันนาโนลดความเจ็บปวดและอาการบวมของโรคข้ออักเสบ มันยากที่จะได้รับเคอร์คูมินเพียงพอที่จะตระหนักถึงประโยชน์ต่อสุขภาพเหล่านี้ผ่านอาหารปกติเพียงอย่างเดียว การศึกษาจำนวนมากขึ้นอยู่กับผู้ที่ได้รับขมิ้นชันนาโนผ่านผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสามารถให้ขมิ้นชันนาโนจำนวนมากที่คนส่วนใหญ่ไม่สามารถได้รับจากการรับประทานอาหารตามปกติ อย่างไรก็ตามเป็นสิ่งสำคัญที่จะไม่ใช้สารต้านอนุมูลอิสระจำนวนมากเช่นขมิ้นชันนาโน

ผลของขมิ้นชันนาโนยังไม่เป็นที่เข้าใจอย่างสมบูรณ์ ในภูมิภาคเช่นอินเดียและเอเชียเชื่อว่าเคอร์คูมินรักษาโรคได้หลากหลาย วันนี้ประโยชน์ด้านสุขภาพที่มีแนวโน้มมากที่สุดของเคอร์คูมินมาจากความสามารถในการป้องกันอนุมูลอิสระและชะลอหรือป้องกันความเครียดจากอนุมูลอิสระ แม้ว่าการวิจัยจะดำเนินต่อไปและผลลัพธ์ไม่ได้ข้อสรุป ขมิ้นชันนาโนมีประโยชน์มากมายที่เป็นไปได้และมีศักยภาพอย่างมากสำหรับการพัฒนาสุขภาพ

 

Categories: สินค้า

Leave a comment

Feed

https://www.igreigre.org / ประโยชน์ด้านสุขภาพของขมิ้นชันนาโน