สิ่งที่จำเป็นเบื้องต้นในการเลือกเรียนหลักสูตรคณะวิศวะ

April 13th, 2020

คณะวิศวะนำไปใช้ในการปฏิบัติตามหลักการของคณิตศาสตร์ฟิสิกส์และเคมีในการจัดการกับความท้าทายของการสร้างเรือสำหรับการเดินทางทางน้ำ มันเป็นสาขาวิศวกรรมที่มีความสำคัญมากในอดีตที่ผ่านมาเมื่ออำนาจสูงสุดทางทะเลมีความสำคัญในการรักษาอำนาจของประเทศอยู่ในทางเศรษฐกิจและทางแพ่งและทางทหาร แม้กระทั่งทุกวันนี้บทบาทของแหล่งน้ำมีบทบาทสำคัญในการสื่อสารเนื่องจากเป็นเส้นทางที่ได้รับการยกเว้นสำหรับการขนส่งทั่วโลกสำหรับวัตถุดิบแร่ธาตุและผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป

คณะวิศวะจะยังคงไม่เปลี่ยนแปลงเป็นเวลานาน

เนื่องจากปริมาณการขนส่งทางทะเลที่ทำได้สูงกว่าสิ่งที่สามารถทำได้ทางอากาศหรือทางบกและโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับราคาที่ไม่แพง ความต้องการวิศวกรทหารเรือมีสูงทั่วโลกและจะยังคงเป็นเช่นนี้ไปอีกนาน คณะวิศวะทำงานใน บริษัท ต่อเรือและแผนกอื่น ๆ ที่ต้องการความเชี่ยวชาญ คณะวิศวะเป็นทางเลือกอาชีพที่ยอดเยี่ยมเนื่องจากความจริงที่ว่าความต้องการวิศวกรดังกล่าวสูงและมีคนไม่มากนักที่เลือกศึกษาคณะวิศวะแม้กระทั่งทุกวันนี้

มันเป็นสาขาของคณะวิศวะที่เกี่ยวข้องกับการใช้ประโยชน์ของนิวเคลียสของอะตอมที่ปฏิบัติโดยหลักการของเคมีและฟิสิกส์นิวเคลียร์และการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างรังสีและสสาร ซึ่งรวมถึงการวิเคราะห์การออกแบบการดำเนินงานการพัฒนาการบำรุงรักษาและการทดสอบส่วนประกอบและระบบที่เกี่ยวข้องกับปรากฏการณ์การแตกตัวของนิวเคลียร์ส่วนใหญ่ในเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์โรงไฟฟ้าที่ผลิตไฟฟ้าผ่านการเปลี่ยนแปลงพลังงานนิวเคลียร์เช่นเดียวกับอาวุธนิวเคลียร์ สาขาวิศวกรรมนี้ยังสามารถครอบคลุมความปลอดภัยของนิวเคลียร์การออกใบอนุญาตนิวเคลียร์

หลักสูตรเตรียมความพร้อมด้านเทคนิคในสาขาคณะวิศวะ

นิวเคลียร์รวมถึงการศึกษาคณิตศาสตร์แคลคูลัสและหลักสูตรพื้นฐานทางเคมีและฟิสิกส์ หลักสูตรเตรียมอุดมศึกษาส่วนใหญ่จะเป็นพื้นฐานของการเปลี่ยนแปลงกลศาสตร์การเคลื่อนที่ของอนุภาคอุณหพลศาสตร์การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์และแนวคิดพื้นฐานของเคมีฟิสิกส์และคณิตศาสตร์ หลักสูตรคณะวิศวะในระดับมหาวิทยาลัยจะเสนอทางเลือกในการเลือกความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่นักศึกษาวางแผนที่จะทำงานในอนาคต

ความเชี่ยวชาญพิเศษ ได้แก่ ฟิสิกส์ของเครื่องปฏิกรณ์กลศาสตร์ของไหลกลศาสตร์ควอนตัมวงจรเชิงเส้นไฮดรอลิกความร้อนการขนส่งนิวตรอนและผลกระทบจากรังสี หลักสูตรความเชี่ยวชาญพิเศษในสาขาคณะวิศวะมักครอบคลุมหัวข้อต่าง ๆ เช่นเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ระบบฟิชชันโรงไฟฟ้า เป็นต้นหลักสูตรเหล่านี้มุ่งเน้นไปที่การศึกษานิวตรอนและพลศาสตร์ของพลังงานไฟฟ้าที่เกิดจากพลังงานนิวเคลียร์รวมถึงอุณหพลศาสตร์กลศาสตร์ของไหล

 

Categories: การศึกษา

Leave a comment

Feed

https://www.igreigre.org / สิ่งที่จำเป็นเบื้องต้นในการเลือกเรียนหลักสูตรคณะวิศวะ