ทำไมถึงมาเที่ยวกรุงเทพล่องเรือเจ้าพระยา?

May 24th, 2022

ถนนและการจราจรที่คับคั่ง ตลาดที่คับคั่งไปด้วยสินค้าราคาถูกมากมายและของอร่อยราคาถูก

เสียงเครื่องยนต์ตุ๊กตุ๊ก ตึกระฟ้าที่ส่องแสงระยิบระยับ  ล่องเรือเจ้าพระยา และห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ที่แย่งชิงเส้นขอบฟ้ากับวัดที่ใหญ่ที่สุด คุณอยู่ในกรุงเทพฯ เมืองหลวงของประเทศไทย .

ในฐานะที่เป็นเมืองที่มีผู้มาเยือนมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก กรุงเทพฯ มีทุกสิ่งที่นักเดินทางที่เป็นสากลสามารถใฝ่ฝันในสถานบันเทิงยามค่ำคืน บาร์ Go Go อันโด่งดัง บริเวณวัดพุทธที่น่าประทับใจ ล่องเรือเจ้าพระยา ส่วนตัว  พิพิธภัณฑ์วัฒนธรรม ตลาดริมถนนที่ขายทุกอย่างตั้งแต่งูเหลือมสัตว์เลี้ยงไปจนถึงนาฬิกาปลอมของ Gucci และสินค้าแบรนด์เนมฟุ่มเฟือยในห้างสรรพสินค้าสุดหรู กรุงเทพเป็นสวรรค์ของนักเดินทางอย่างแท้จริง

ไฮไลท์ของกรุงเทพฯ คือการไปเยี่ยมชมพระบรมมหาราชวังอันงดงาม เนื่องจากพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติของประเทศไทย จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่วัดที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์มากที่สุดในกรุงเทพฯ ในฐานะที่เคยเป็นที่ประทับของราชวงศ์ พระบรมมหาราชวังแห่งนี้มีการออกแบบสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นและโดดเด่น และยังเป็นที่ตั้งของวัดพระแก้วอันศักดิ์สิทธิ์ยิ่ง ใกล้ๆ กันคือวัดโพธิ์ ที่น่าสังเกตมากขึ้นสำหรับพระพุทธไสยาสน์ชุบทองเต็มองค์ ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก!

การล่องเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาเหนือกาลเวลาเป็นประสบการณ์ในท้องถิ่นที่ประเมินค่าต่ำเกินไป เจ้าพระยาแสดงถึงแก่นแท้แบบชนบทของกรุงเทพฯ ทั้งชีวิตแม่น้ำ ตลาดน้ำ และการใช้น้ำในสังคมสมัยใหม่อย่างกว้างขวาง

กรุงเทพฯ คือสวรรค์ของนักช้อปที่ฉลาดหลักแหลม ต่อรองราคาอย่างรวดเร็วและแรงที่ตลาดนัดสวนจตุจักรและเดินออกไปพร้อมกับกระเป๋าเสื้อผ้าในราคาลดพิเศษอย่างน่าทึ่ง สำหรับสินค้าระดับไฮเอนด์และแบรนด์ดัง อย่ามองข้ามห้างสรรพสินค้าสุดหรูย่านสยามและถนนสุขุมวิท

พัฒน์พงศ์ผู้ฉาวโฉ่เคยให้บริการเฉพาะนักท่องเที่ยวทางเพศ แม้ว่าความพยายามของรัฐบาลล่าสุดได้เปลี่ยนพื้นที่บางส่วนของอำเภอให้เป็นตลาดและแผงขายอาหาร ยังคงเป็นประสบการณ์ที่เปิดหูเปิดตาในการชมการแสดงในธีมสำหรับผู้ใหญ่และบาร์ที่สุขุมซึ่งอยู่ร่วมกับร้านค้าที่เป็นมิตรกับครอบครัวและแผงขายต้มยำบนถนนสายเดียวกัน

แน่นอนว่าการเดินทางมากรุงเทพฯ จะไม่เกิดขึ้นจริง ๆ ล่องเรือเจ้าพระยา ไอคอนสยาม หากไม่ได้ชิมอาหารไทยรสอร่อย ร้านอาหารมีอยู่ทุกหัวมุมด้วยราคาเมนูที่สมเหตุสมผล แม้ว่าอาหารที่ดีที่สุดบางชนิดจะพบได้ตามแผงขายอาหารเฉพาะบนถนน เสิร์ฟร้อนๆ จากกระทะ พร้อมเสิร์ฟตลอด 24 ชม. และที่สำคัญราคาถูกด้วย! เฉพาะท้องที่แข็งแรงเท่านั้นที่ควรพิจารณาแมลงทอดแม้ว่าชาวบ้านบางคนจะขอร้องให้แตกต่างออกไป

ระบบขนส่งมวลชนของกรุงเทพฯ ทำให้การเดินทางรอบเมืองเป็นเรื่องง่ายสำหรับนักท่องเที่ยว นอกจากเครือข่ายรถโดยสารท้องถิ่นที่ดีและแท็กซี่มิเตอร์แล้ว เมืองนี้ยังมีระบบรถไฟใต้ดิน MRT ที่กว้างขวางซึ่งเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสที่ตั้งอยู่รอบเมืองอย่างสะดวกสบาย มิฉะนั้น เข้าร่วมการทำร้ายร่างกายบนท้องถนนด้วยรถตุ๊ก-ตุ๊ก โหมดการขนส่งอันเป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทยhttps://cruise.muangthaitravel.com/

 

Categories: Uncategorized

Leave a comment

Feed

https://www.igreigre.org / ทำไมถึงมาเที่ยวกรุงเทพล่องเรือเจ้าพระยา?