การตรวจสอบ failure analysis ท่อส่งด้วยวิธีที่ไม่ทำลายล้าง

August 15th, 2022

การตรวจสอบ failure analysis มีบทบาทสำคัญในความปลอดภัยและการบำรุงรักษาท่อและท่อของเราทั่วทั้งสหราชอาณาจักรและทั่วโลก ในระดับใหญ่ ท่อส่งมีหน้าที่รับผิดชอบในการขนส่งทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญที่สุดของเรา เช่น น้ำมันและก๊าซ และในระดับที่เล็กกว่า การถ่ายโอนเล็กน้อยในกระบวนการและการจัดเก็บ failure analysis โดยทั่วไปเป็นสิ่งจำเป็นในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับแรงกดดัน อุณหภูมิ หรือสารเคมีสูง อุตสาหกรรมใดๆ ที่มีความกังวลเรื่องความปลอดภัยสูง เป็นตัวเลือกในอุดมคติสำหรับการทดสอบท่อและท่อโดยไม่ทำลาย

เหตุผลที่ท่อส่งต้องได้รับการตรวจสอบ failure analysis

เนื่องจากการสึกหรอที่ได้รับจากการใช้งาน ซึ่งเกี่ยวข้องกับสารที่รุนแรง failure analysis สาเหตุที่ใหญ่ที่สุดของเหตุการณ์อยู่ที่แรงภายนอกอื่นๆ ตามการศึกษาของสำนักงานวิจัยและบริหารโปรแกรมพิเศษของกระทรวงคมนาคมของกระทรวงคมนาคมของ failure analysis สำนักงานความปลอดภัยทางท่อโดยมีสาเหตุอันดับสองของเหตุการณ์คือการกัดกร่อน แรงภายนอกอื่น โดยทั่วไปหมายถึงอุบัติเหตุจากการขุดค้น ดังนั้นการตรวจสอบนี้จึงค่อนข้างไร้ประโยชน์ การตรวจสอบมุ่งเป้าไปที่ผลกระทบของการกัดกร่อนและสาเหตุอื่นๆ ที่น้อยกว่า เช่น การเชื่อมล้มเหลว

failure analysis จะใช้เทคนิคหลายอย่างเพื่อทำการตรวจสอบ เทคนิคแม่เหล็กไฟฟ้าความถี่ต่ำ เป็นหนึ่งในเครื่องมือหลักที่ออกแบบมาเพื่อการสแกนอย่างรวดเร็วหรือการวิเคราะห์เชิงปริมาณ เมื่อใช้สำหรับการสแกนอย่างรวดเร็ว พื้นที่ใดๆ ที่น่าสนใจจะได้รับการตรวจสอบเพิ่มเติมด้วยเทคนิคต่างๆ เช่น การทดสอบด้วยคลื่นเสียงความถี่สูง เพื่อยืนยันข้อบกพร่อง สามารถใช้ในการตรวจสอบ failure analysis ส่วนตรงเช่นเดียวกับส่วนโค้ง และไม่ได้รับผลกระทบจากมาตราส่วน

การตรวจสอบ failure analysis สามารถใช้กับการเชื่อม

ตะเข็บเพื่อค้นหาการแตกร้าวและข้อบกพร่องอื่นๆ เนื่องจากลักษณะที่มีความไวสูง failure analysis สามารถตรวจจับและปรับขนาดรอยแตกได้ตั้งแต่ 8 มม. ถึงภายใน 2 มม. แม้ว่าจะตั้งค่าความคลาดเคลื่อนไว้สูงกว่ามาก แต่ก็มักจะน้อยกว่าเงื่อนไขในอุดมคติ การตรวจสอบ failure analysis ทั้งหมดมีประโยชน์ในการเก็บบันทึกการเสื่อมสภาพที่เกิดขึ้น จึงสามารถวัดแนวโน้มและค่าต่างๆ เช่น คำนวณอายุคงเหลือได้ สามารถช่วยแสดงให้เห็นว่ามีความพยายามสูงสุดในการรับรองความปลอดภัยและการป้องกันอุบัติเหตุ ในกรณีที่เหตุการณ์ควรเกิดขึ้น

ภาชนะรับความดันมีบทบาทสำคัญในธุรกิจอุตสาหกรรมหลายประเภท ตั้งแต่เคมี ปิโตรเคมี น้ำมันและก๊าซ การกลั่น เยื่อและกระดาษ พลาสติก เภสัชกรรม การทำความเย็น การแปรรูปก๊าซธรรมชาติ และอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ควรสับสนภาชนะรับความดันกับถังเก็บซึ่งมักจะทำหน้าที่คล้ายคลึงกัน failure analysis เหล่านี้ไม่ได้เก็บของเหลวหรือก๊าซไว้ที่ความดันที่ถอดออกจากความดันในพื้นที่มากพอที่จะถือว่าเป็นภาชนะรับความดัน คำจำกัดความของสิ่งที่ประกอบเป็นภาชนะรับความดันแตกต่างกันไปทั่วโลก ขึ้นอยู่กับสถาบันต่างๆ ที่พิจารณาว่าถูกถอดออกมากพอสมควร

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://qualitechplc.com/service-category.php?id=63843e04b0f7a32d94539cf328ed335d39085a56

Categories: บริการ

Leave a comment

Feed

https://www.igreigre.org / การตรวจสอบ failure analysis ท่อส่งด้วยวิธีที่ไม่ทำลายล้าง