Bitcoin บิตคอยน์คืออะไรและจะเรียนรู้เกี่ยวกับมันได้อย่างไร?

August 24th, 2022

Bitcoin เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่กระจายอำนาจซึ่งไม่มีผู้ใดเป็นเจ้าของ รัฐบาลไม่สามารถควบคุมมันได้

ใช้เครือข่ายเพียร์ทูเพียร์และหลักฐานการเข้ารหัสเพื่อใช้งานระบบ บิตคอยน์  ระบบถูกควบคุมและปราศจากการฉ้อโกงโดยการบันทึกธุรกรรมในบล็อกเชน บันทึกประวัติสาธารณะ เมื่อได้รับการตรวจสอบด้วยหลักฐานระบบการทำงาน

เครือข่ายเริ่มดำเนินการในปี 2552 และเป็นแนวคิดที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินเสมือนซึ่งไม่มีการเชื่อมโยงกับสกุลเงินที่รัฐบาลควบคุม ระบบ Bitcoin มีข้อดีบางประการเช่น:

• การดำเนินการและใช้เงินเสมือนนี้มีราคาไม่แพงนัก
• สามารถโอนได้ทันทีทั่วโลกและจะไม่มีค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม ยิ่งไปกว่านั้น คุณสามารถใช้มันและถ่ายโอนโดยไม่เปิดเผยตัวตนได้เช่นกัน
• เช่นเดียวกับสกุลเงินอื่น ๆ ปริมาณของเงินเสมือนนี้ได้รับการแก้ไขและไม่มีใครมีสิทธิ์สร้าง Bitcoins ใหม่ อย่างไรก็ตาม ผู้คนสามารถขุด Bitcoins ได้ แต่มีข้อ จำกัด และการขุด  Bitcoin  นั้นไม่ถูกเลย
• Bitcoin เป็นสกุลเงินอิสระ ไม่มีองค์กรใดควบคุมมันได้
• เป็นสกุลเงินในระบอบประชาธิปไตย
• มันเป็นสิ่งที่มีค่าเทียบเท่าดิจิทัล
• เนื่องจากใช้สื่อดิจิทัล จึงมีศักยภาพที่จะมีมูลค่ามากกว่าทองคำ

วิธีการเรียนรู้เกี่ยวกับ Bitcoin อย่างสะดวกสบาย

คุณสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับ Bitcoin จากแหล่งต่างๆ บนอินเทอร์เน็ต คุณสามารถตรวจสอบบล็อก นิตยสาร บทความ ฯลฯ อินเทอร์เน็ตเป็นแหล่งที่ดีมากสำหรับมือใหม่ในการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Bitcoin

คุณจะได้เรียนรู้ปัญหาทางเทคนิค เศรษฐกิจ และการเมืองที่เกี่ยวข้องกับระบบ Bitcoin ผ่านบล็อกและฟอรัม สื่อเหล่านี้เป็นแหล่งข้อมูลมากมาย และคุณสามารถเรียนรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับสกุลเงินเสมือนนี้ นอกจากนี้ แม้ว่าคุณจะอยู่ในระบบแล้วและรู้ดีว่ามันทำงานอย่างไร คุณก็สามารถติดตามข่าวสารและประเด็นต่างๆ เกี่ยวกับระบบสกุลเงินดิจิทัลใหม่ได้ ก็ควรที่จะลงทะเบียนในฟอรั่มที่เกี่ยวข้องและเริ่มต้นการสนทนากับผู้เชี่ยวชาญ ตั้งกระทู้ถามอะไรไม่รู้ ฟอรัมจำนวนมากยังมีส่วนบล็อกที่ผู้เชี่ยวชาญโพสต์บทความที่ให้ข้อมูล

ระบบดิจิทัลของสกุลเงิน Bitcoin นั้นดูซับซ้อนสำหรับผู้ที่ไม่รู้อะไรเลย บิทคอยน์ เล่นยังไง   และคนส่วนใหญ่พบว่าแนวคิดนี้ยากที่จะเข้าใจและไว้วางใจ จะใช้เวลาไม่นานก่อนที่ผู้คนจะเริ่มยอมรับและนำไปใช้กับระบบสกุลเงินเสมือนซึ่งมีความปลอดภัย เปิดกว้าง และเป็นอิสระมากขึ้นhttps://www.gofx.com/article/bitcoin

 

Categories: Uncategorized

Leave a comment

Feed

https://www.igreigre.org / Bitcoin บิตคอยน์คืออะไรและจะเรียนรู้เกี่ยวกับมันได้อย่างไร?