จัดฟันแบบดามอนเป็นทางเลือกใหม่นอกเหนือจากการจัดฟันแบบโลหะ

June 16th, 2023

การจัดฟันแบบดามอนเป็นทางเลือกใหม่นอกเหนือจากการจัดฟันแบบโลหะทั่วไป จัดฟันแบบดามอนซึ่งมีข้อดีหลายประการเหนือการจัดฟันแบบโลหะอื่นๆประการแรกคือการจัดฟันแบบ Damon เป็นแบบผูกเอง สิ่งนี้หมายความว่าในแง่ของคนธรรมดาคือมีกลไกอยู่บนวงเล็บของเครื่องมือจัดฟันแบบดามอนที่ช่วยให้ลวดสามารถเชื่อมต่อโดยตรงได้ ในทางตรงกันข้าม การจัดฟันแบบโลหะทั่วไปจำเป็นต้องมีการมัดเพื่อเชื่อมต่อลวดของเครื่องมือ

จัดฟันแบบดามอนเข้ากับโครงเหล็ก การผูกเหล็กดัดฟันเป็นส่วนที่มองเห็นได้ชัดเจนที่สุดส่วนหนึ่ง มักถูกมองว่าเป็นสีเหลี่ยมสดใสบนเหล็กดัดฟันของวัยรุ่น การไม่ต้องผูกมัดหมายความว่าตัวยึดอาจมีขนาดเล็กลงและเด่นน้อยลงการไม่มีสายรัดหมายความว่าลวดสามารถเลื่อนผ่านเหล็กจัดฟันในระบบเครื่องมือจัดฟันแบบดามอนได้ สิ่งนี้ทำให้ไม่ต้องรัดลวดให้แน่น และลดจำนวนการนัดหมายการจัดฟันโดยเฉลี่ยที่ผู้ป่วยต้องการอย่างมาก

แต่โดยทั่วไป Damons ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องขยายเพดานปาก

ผู้ผลิต Damon อ้างว่าจำนวนการนัดหมายโดยเฉลี่ยต่อผู้ป่วยหนึ่งรายลดลงจาก 31 ครั้งเหลือประมาณ 16 ครั้งเมื่อใช้ระบบของพวกเขาคุณสมบัติอีกอย่างของการจัดฟันแบบดามอนคือสามารถใสได้บางส่วน จัดฟันแบบดามอนเมื่อรวมกับขนาดที่เล็กกว่าของแบร็กเก็ต หมายความว่าจะมองเห็นได้น้อยกว่าการจัดฟันแบบดั้งเดิมมาก แม้ว่ายังไม่มีที่ใดใกล้เคียงกับการจัดฟันแบบใสเช่น Invisalign ในขณะที่การจัดฟันแบบธรรมดามักต้องใช้เครื่องขยายเพดานปากหากผู้ป่วยต้องการขยายส่วนโค้ง

แต่โดยทั่วไป จัดฟันแบบดามอน ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องขยายเพดานปากหรืออุปกรณ์สวมศีรษะ และมักจะทำให้ผู้ป่วยส่วนใหญ่ไม่ต้องถอนฟันด้วยการใช้สายหน่วยความจำคุณภาพสูงยังหมายความว่าเวลาในการรักษาผู้ป่วยจะลดลงประมาณ 7 เดือนและได้ผลลัพธ์สุดท้ายที่ดีขึ้นโดยเฉลี่ยการจัดฟันแบบดามอนประสบปัญหาความรู้สึกไม่สบายเช่นเดียวกับการจัดฟันแบบดั้งเดิม อย่างไรก็ตาม จัดฟันแบบดามอนจากการศึกษาพบว่าความเจ็บปวดน้อยกว่าการจัดฟันแบบธรรมดาประมาณ 60%

การประกันทันตกรรมในทำนองเดียวกันในกรณีส่วนใหญ่นี่เป็นเพียงข้อดี

อย่างไรก็ตาม พวกเขายังคงสร้างความเจ็บปวด ซึ่งแตกต่างจากระบบอื่นที่ไม่ใช่โลหะเช่น Invisalign โดยทั่วไปแล้วการจัดฟันแบบดามอนจะมีราคาใกล้เคียงกับการจัดฟันแบบธรรมดาที่ต้องใช้ยางยืด จัดฟันแบบดามอน ราคาถูกแม้ว่าจะแตกต่างกันไปในแต่ละคนไข้ พวกเขายังได้รับการประกันทันตกรรมในทำนองเดียวกันในกรณีส่วนใหญ่นี่เป็นเพียงข้อดี

บางประการของการใช้ระบบจัดฟันแบบดามอนที่เหนือกว่าระบบการจัดฟันแบบโลหะทั่วไปประเภทอื่นๆสิ่งที่น่าสนใจประการที่สามและใช้งานได้จริงมากที่สุดในการจัดฟันแบบดามอนคือความจริงที่ว่าการจัดฟันแบบ Damon นั้นมีประสิทธิภาพสูง ให้ผลลัพธ์ที่น่าทึ่ง ในแง่ของการเรียงตัวของฟัน ภายในระยะเวลาอันสั้นของการใช้งาน

Categories: บริการ

Leave a comment

Feed

https://www.igreigre.org / จัดฟันแบบดามอนเป็นทางเลือกใหม่นอกเหนือจากการจัดฟันแบบโลหะ