7 Gift Giving Do’s and Don’ts – ไอเดียของขวัญ ใช้ได้จริง

November 13th, 2019

ของขวัญ ใช้ได้จริง ของกำนัลที่วางแผนไว้เป็นอย่างดีสามารถแก้ไขความสัมพันธ์ที่เปื่อยเน่า ของขวัญที่วางแผนไว้ไม่ดีสามารถเจาะทะลุมันได้ ต่อไปนี้เป็นของกำนัลทองคำเจ็ดอย่างที่ควรทำและไม่ควรทำหากทำตามจะช่วยให้มั่นใจได้ถึงประสบการณ์การให้ของขวัญที่พึงพอใจร่วมกัน

 

สิ่งที่ควรทำ – ความคิดของขวัญ ใช้ได้จริงที่ควรค่าแก่การพิจารณา

 

  1. หากคุณตั้งใจจะให้ของขวัญภายในองค์กร ของขวัญ ใช้ได้จริง จงใช้เวลาตามนโยบายการให้ของขวัญของ บริษัท ในทำนองเดียวกันหากคุณมอบของขวัญให้กับสมาชิกในชุมชนนั้นจงค้นหาว่าอะไรเป็นที่ยอมรับในชุมชนนั้นและสิ่งที่ไม่เป็นเช่นการให้ของขวัญแชมเปญกับเพื่อนบ้านมุสลิมของคุณนั้นไม่ใช่ความคิดที่ฉลาดที่สุด
  2. เมื่อคิดไอเดียเกี่ยวกับของขวัญเป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องคิดให้รอบคอบในสิ่งที่คุณควรให้ของขวัญขณะที่นึกถึงผู้รับ พยายามทำของขวัญให้เป็นส่วนตัวมากที่สุดโดยจัดให้มีงานอดิเรกและความสนใจของผู้รับ
  3. ความคิดของขวัญใด ๆ ที่ส่งเสริมการแบ่งปันนั้นเป็นสิ่งที่ชัดเจน ไม่มีอะไรที่เหมือนกับของขวัญที่สามารถแบ่งปันระหว่างเพื่อนร่วมงานออฟฟิศหรือสมาชิกครอบครัว – ตัวอย่างเช่น: พืช
  4. การห่อและการนำเสนอเป็นทุกอย่าง ของกำนัลที่มีราคาแพงมากและมีน้ำใจสามารถลดน้ำหนักลงได้หากไม่ได้บรรจุและนำเสนอในแบบที่ควร ในทางกลับกันของขวัญราคาไม่แพงสามารถชื่นชมคุณค่าในสายตาของผู้รับถ้ามันบรรจุและนำเสนอได้ดี ในการเพิ่มไอซิ่งลงในเค้กที่เป็นสุภาษิตและนำไอเดียของขวัญชิ้นนี้ไปใช้ให้ลองทำสิ่งที่พิเศษเพื่อเติมเต็มของที่ระลึก – ตัวอย่าง: ถ้าคุณซื้อหนังสือให้ใครสักคนซื้อบุ๊กมาร์กแฟนซีให้เขาด้วย
  5. การบริจาคเพื่อการกุศลในนามของผู้รับเป็นสิ่งที่ต้องกระทำแน่นอน อย่างไรก็ตามความคิดของขวัญนี้ควรมาพร้อมกับข้อควรระวัง – อย่าบริจาคเพื่อการกุศลซึ่งผู้รับอาจเชื่อว่าเป็นสาเหตุที่ไม่สมควร ก่อนบริจาคเงินให้ขุดเล็กน้อยเพื่อค้นหาว่าองค์กรการกุศลประเภทใดที่ผู้รับเชื่อ
  6. โยนใบเสร็จของกำนัลพร้อมกับของกำนัล นี่เป็นแนวคิดเรื่องของขวัญที่เป็นข้อถกเถียง แต่ในความเป็นจริงแล้วคนส่วนใหญ่ชอบที่จะแลกเปลี่ยนของขวัญแทนที่จะติดอยู่กับสิ่งที่พวกเขาไม่ชอบและไม่มีประโยชน์อะไร
  7. สุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุดถ้าคุณให้ของขวัญภายในองค์กร ของขวัญ ใช้ได้จริง จงรักษากระบวนการทั้งหมดไว้อย่างรอบคอบ แม้ว่าคุณจะให้ของขวัญกับทุกคน แต่ก็เป็นความคิดที่ดีที่จะเก็บรักษาความลับไว้ – มันช่วยให้คุณปลอดภัยจากแวดวงซุบซิบร้ายแรง ทฤษฎีนี้สามารถนำไปใช้ได้หากคุณมอบของขวัญให้กับครอบครัว – แม้ว่าคุณอาจใกล้ชิดกับสมาชิกในครอบครัวหนึ่งหรือสองคนก็แนะนำให้คุณมอบของขวัญบางอย่างให้กับทุกคนในครอบครัว

 

The Don’ts – ไอเดียของขวัญที่ควรค่าแก่การหลีกเลี่ยง

 

  1. ในที่ทำงานอย่ามอบของขวัญให้ใครบางคน (โดยเฉพาะเจ้านาย) เพียงเพราะเขา / เธอเป็นรุ่นพี่และรับผิดชอบการประเมินผลงานของคุณ ใช่ของขวัญเป็นสารหล่อลื่นทางสังคม แต่ไม่ควรใช้ (ผิด) ในการอ่านหนังสือที่ดีของใครบางคน ในอดีตเคยใช้ของกำนัลเพื่อแสดงความขอบคุณและชื่นชม – มันเป็นความคิดที่ดีที่จะพยายามทำให้เป็นอย่างนั้น
  2. อย่าทำผิดพลาดร้ายแรงที่คิดว่าผู้รับจะแบ่งปันรสนิยมของคุณในบางสิ่ง (เช่นน้ำหอมเสื้อผ้าและหนังสือ)
  3. อย่าของขวัญรายการที่ทำให้งบศาสนาวัฒนธรรมหรือทางเพศ การให้ชุดชั้นในกับเพื่อนร่วมงานหญิงของคุณน่าจะเป็นไอเดียของขวัญที่แย่ที่สุด
  4. อย่ารู้สึกผูกพันที่จะต้องส่งคืนของขวัญราคาแพงที่อุกอาจพร้อมกับของที่มีราคาแพงอย่างไม่น่าเชื่อ – นี่เป็นสิ่งที่ดีกว่าถ้าคุณไม่สามารถทำได้
  5. อย่าเลื่อนการซื้อของขวัญจนกว่าจะถึงช่วงเวลาสุดท้าย คิดล่วงหน้าและให้เวลากับตัวเองในการซื้อของขวัญที่เหมาะสมสำหรับแต่ละคน
  6. อย่าไปใช้กลยุทธ์ “one-gift-for-all” กลยุทธ์นี้อาจล้มเหลวสิบเอ็ดในสิบครั้ง มันจะล้มเหลวในการตั้งค่าสำนักงานและเช่นเดียวกับในการตั้งค่าครอบครัว
  7. อย่าเพิกเฉยการเงินของคุณ การให้ของกำนัลที่มีราคาสูงเกินไปไม่เพียง แต่จะทำให้คุณมียอดคงเหลือทางการเงิน แต่ยังจะส่งข้อความผิดไปยังผู้รับ ของขวัญที่มีราคาแพงสำหรับผู้จัดการของคุณอาจถูกมองว่าเป็นสินบนและของกำนัลที่มีราคาแพงต่อเพื่อนและครอบครัวจะสร้างแรงกดดันให้พวกเขาตอบแทนของขวัญที่มีราคาแพง เห็นได้ชัดว่าของขวัญไม่ควรจะถูกเกินไป – เราทุกคนรู้ว่าข้อความประเภทใดที่ส่ง

Categories: สินค้า

Leave a comment

Feed

https://www.igreigre.org / 7 Gift Giving Do’s and Don’ts – ไอเดียของขวัญ ใช้ได้จริง