แผ่นขนานคาปาซิเตอร์ทำงานอย่างไรในรถยนต์ไฟฟ้า

February 6th, 2020

ตัวเก็บประจุทำงานอย่างไร สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับยานพาหนะไฟฟ้าหรือไม่อันดับแรกให้ดูที่ตัวเก็บประจุพื้นฐานตัวเก็บประจุโดยพื้นฐานแล้วตัวเก็บประจุทำงานโดยเก็บพลังงานไว้ในจานเดียวแล้วปล่อยพลังงานนั้นไปยังอีกแผ่นหนึ่ง บทความนี้จะร่างการทำงานของตัวเก็บประจุแผ่นขนาน การสนทนาจะง่ายขึ้นเพื่อความชัดเจนและทำให้แคลคูลัสออกไปรูปภาพสองแผ่นโลหะใกล้กัน ระยะห่างระหว่างแผ่นเปลือกโลกอาจแตกต่างจากนาโนเมตรถึงเซนติเมตร

แผ่นเปลือกโลกอาจเป็นรูปทรงกลมสี่เหลี่ยมหรือทรงกระบอกหรือรูปร่างอื่น ๆสื่อระหว่างแผ่นอาจเป็นอากาศสูญญากาศหรือวัสดุอื่น ๆ วัสดุระหว่างแผ่นเปลือกโลกเรียกว่าตัวกลางอิเล็กทริกคาปาซิเตอร์ จำนวนประจุหรือความจุแตกต่างกันไปตามระยะห่างระหว่างแผ่นเปลือกโลกความเปราะบางของตัวกลางระหว่างแผ่นเปลือกโลกและพื้นที่ของแผ่นเปลือกโลกความจุจะเพิ่มขึ้นตามพื้นที่จานและการอนุญาต มันลดลงด้วยระยะห่างจากแผ่น

สมการที่เกิดขึ้นคือความจุเท่ากับพื้นที่คาปาซิเตอร์ไดอิเล็กทริก

สมการที่เกิดขึ้นคือความจุเท่ากับพื้นที่คาปาซิเตอร์ไดอิเล็กทริก x พื้นที่  ระยะทางระหว่างแผ่นพวกเขาทำงานอย่างไรเมื่อแบตเตอรี่หรือแหล่งพลังงานในวงจรตัวเก็บประจุถูกเปิดใช้งานประจุจะเริ่มสะสมบนแผ่นตัวเก็บประจุที่ใกล้ที่สุด เมื่อถึงความจุสูงสุดแผ่นจะไม่รับการเรียกเก็บเงินเพิ่มอีก ประจุจะยังคงอยู่บนจานตราบใดที่แหล่งจ่ายไฟคาปาซิเตอร์ยังคงอยู่ เมื่อปิดสวิตช์ไฟแล้วประจุในตัวเก็บประจุจะเริ่มต้นปล่อยพลังงานไปที่แผ่นอื่น ๆพลังงานที่เก็บไว้จะยังคงไหลผ่านเพลตอย่างต่อเนื่องและเมื่อวงจรลงสู่อุปกรณ์ที่ต้องการพลังงานหลังจากที่ตัวเก็บประจุคลายประจุก็จะทำการชาร์จ

ประจุใหม่หากสวิตช์คาปาซิเตอร์เปิดอยู่ วงจรนี้จะทำซ้ำตัวเองนับร้อยพันหรือล้านครั้ง นั่นคือส่วนที่ดีเกี่ยวกับตัวเก็บประจุ ไม่มีชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวได้ พวกเขามีอายุการใช้งานนานในขณะที่คาปาซิเตอร์ที่ยอดเยี่ยมในการจัดเก็บและปล่อยประจุคิวพวกเขามีข้อ จำกัด ในทางปฏิบัติไม่กี่ ก่อนอื่นพวกเขาไม่สามารถเก็บประจุได้นานและมีความหนาแน่นพลังงานต่ำ พวกเขาไม่สามารถเก็บพลังงานได้มากเท่ากับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน การวิจัยอย่างต่อเนื่องเพื่อปรับปรุงข้อ จำกัด ทั้งสอง

ตัวเก็บประจุในยานพาหนะไฟฟ้าดังนั้นตอนนี้คุณรู้พื้นฐานของตัวเก็บ

ตัวเก็บประจุในยานพาหนะไฟฟ้าดังนั้นตอนนี้คุณรู้พื้นฐานของตัวเก็บประจุทำงานอย่างไร ตัวเก็บประจุช่วยยานพาหนะไฟฟ้าได้อย่างไร การใช้งานหลักในขณะนี้คือการคาปาซิเตอร์เนื่องจากตัวเก็บประจุสามารถรับพลังงานในอัตราที่รวดเร็วและแบตเตอรี่ใช้เวลาในการชาร์จนานจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการจัดเก็บพลังงานที่สูญเสียความร้อนตามปกติในระหว่างการเบรกยกตัวอย่างยานพาหนะไฮบริด ในฐานะที่เป็นเบรกไฮบริด, กระแสสลับบนบอร์ดของพวกเขายังสามารถใช้

เป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้า เมื่อเบรกถูกนำไปใช้คาปาซิเตอร์เครื่องกำเนิดไฟฟ้าจะเตะในการชะลอรถและชาร์จแบตเตอรี่และตัวเก็บประจุในเวลาเดียวกัน ยกตัวอย่างเช่นคนขับรถแท็กซี่ไฮบริดได้รายงานว่ามีการสึกหรอของเบรกน้อยลงเนื่องจากการใช้เบรกแบบปฏิรูปใหม่ ยานพาหนะไฟฟ้าบริสุทธิ์เช่นนิสสันลีฟใหม่ยังมีการเบรกแบบปฏิรูปซ้ำ ดูสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ https://www.cvaelectric.com/category/%e0%b8%84%e0%b8%b2%e0%b8%9b%e0%b8%b2%e0%b8%8b%e0%b8%b4%e0%b9%80%e0%b8%95%e0%b8%ad%e0%b8%a3%e0%b9%8c-capacitor

 

 

Categories: สินค้า

Leave a comment

Feed

https://www.igreigre.org / แผ่นขนานคาปาซิเตอร์ทำงานอย่างไรในรถยนต์ไฟฟ้า