วิทยุสื่อสารเครื่องแดงประเภทต่างๆ

December 17th, 2020

วิทยุสื่อสารเครื่องแดงเรียกอีกอย่างว่าตัวรับส่งสัญญาณ วิทยุเหล่านี้ใช้สำหรับการส่งและรับข้อมูลหรือสัญญาณ วิทยุเหล่านี้สามารถทำงานกับเทคโนโลยีอนาล็อกหรือเทคโนโลยีดิจิทัล เมื่อใช้เทคโนโลยีอนาล็อกในวิทยุเหล่านี้การส่งสัญญาณสามารถทำได้อย่างชัดเจนแม้ในสัญญาณที่อ่อนมาก อย่างไรก็ตามในเทคโนโลยีอนาล็อกมีเพียงสิ่งเดียวที่สามารถทำได้ในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งนั่นคือข้อมูลสามารถระบายหรือรับได้ เมื่อใช้เทคโนโลยีดิจิทัลสามารถส่งและรับข้อมูลพร้อมกันและยังสามารถส่งข้อมูลได้มากขึ้น

วิทยุสื่อสารเครื่องแดงมีสองรูปแบบ นี่คือรูปแบบดูเพล็กซ์

ซิมเพล็กซ์ ในวิทยุซิมเพล็กซ์สามารถใช้ช่องสัญญาณเดียวได้ตลอดเวลา ซึ่งหมายความว่าสามารถส่งข้อมูลได้ครั้งละหนึ่งคนเท่านั้น วิทยุสื่อสารเครื่องแดงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือเครื่องส่งรับวิทยุ วิทยุสื่อสารเครื่องแดงคือช่องสัญญาณที่ใช้ในการส่งข้อมูลต่างกัน ซึ่งหมายความว่าเวลาใดก็ตามการใช้งานสามารถส่งและรับข้อมูลได้ แต่ใช้สองช่องทางที่แตกต่างกัน วิทยุสองทางโดยทั่วไปมีสองประเภท บริการเหล่านี้คือบริการวิทยุครอบครัวและบริการวิทยุเคลื่อนที่ทั่วไปบริการวิทยุครอบครัวส่วนใหญ่ใช้เป็นวิทยุส่วนบุคคลที่อำนวยความสะดวกในการสื่อสารสองทาง

ช่วงที่วิทยุเหล่านี้สามารถใช้งานได้คือสองไมล์ วิทยุสื่อสารเครื่องแดงนี้ทำงานด้วยความถี่ต่ำมากซึ่งช่วยให้ผู้ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงสามารถสื่อสารกันได้ วิทยุเหล่านี้ไม่เหมาะสำหรับการสื่อสารระยะไกล วิทยุสื่อสารเครื่องแดงเหล่านี้ยังมีแถบพิเศษที่ใช้งานได้และไม่มีพลังมากจนสามารถใช้งานได้ในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้วิทยุเหล่านี้ยังทำงานได้ดีที่สุดในระยะสายตา วิทยุเหล่านี้ไม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเมื่อมีสิ่งกีดขวางหรือภูมิประเทศไม่เป็นที่ราบ

วิทยุสื่อสารเครื่องแดงประเภทนี้ไม่สามารถทำงานได้ดีในภูเขา

วิทยุสื่อสารเครื่องแดงบริการสำหรับครอบครัวมีราคาไม่แพงมากเนื่องจากตอบสนองความต้องการของครอบครัวเป็นหลัก นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติที่เหมาะสมที่สุดสำหรับความต้องการส่วนบุคคลวิทยุสื่อสารเครื่องแดงทั่วไปเข้ามาแทนที่บริการวิทยุครอบครัวอย่างรวดเร็ว สาเหตุหลักประการหนึ่งคือความจริงที่ว่าวิทยุบริการวิทยุเคลื่อนที่ทั่วไปสามารถใช้สำหรับการสื่อสารในระยะไกลได้อย่างมีประสิทธิภาพ สิ่งเหล่านี้สามารถทำงานได้ภายในระยะ 20 ไมล์ วิทยุเหล่านี้ยังทำงานได้ดีที่สุดเมื่อไม่มีสิ่งกีดขวางและภูมิประเทศเป็นที่ราบ

วิทยุสื่อสารเครื่องแดงนี้ไม่สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพในพื้นที่ที่เป็นเนินเขา วิทยุเหล่านี้มีพลังมากและเหมาะที่สุดสำหรับใช้ในองค์กรทางทหาร วิทยุประเภทนี้มีราคาแพงและผู้ใช้ต้องมีใบอนุญาตในการใช้งานวิทยุเหล่านี้ด้วย วิทยุ 2 ทางแตกต่างจากวิทยุกระจายเสียงในแง่ที่สามารถรับและส่งข้อความและสามารถใช้เพื่อการสื่อสารระหว่างคนสองคน วิทยุประเภทนี้มีให้เลือกหลายรูปแบบ ซึ่งรวมถึงวิทยุมือถือวิทยุเคลื่อนที่และวิทยุฐานที่อยู่กับที่ วิทยุเหล่านี้สามารถทำงานในโหมดฟูลดูเพล็กซ์หรือโหมดฮาล์ฟดูเพล็กซ์ ในโหมดฟูลดูเพล็กซ์สามารถใช้วิทยุเหล่านี้

 

Categories: สินค้า

Leave a comment

Feed

https://www.igreigre.org / วิทยุสื่อสารเครื่องแดงประเภทต่างๆ