วิธีการเติมอากาศในบ่อที่เหมาะสมผ่านปั๊มลม

December 17th, 2020

ปั๊มลมแบบกระจายหรือฟองอากาศหรือปั๊มลมตามที่เรียกกันทั่วไป ประกอบด้วยปั๊มลมที่ติดอยู่กับชิ้นส่วนของท่ออากาศโดยมีตัวกระจายอากาศหรือหินอากาศติดอยู่ที่ส่วนท้าย ปั๊มลมตั้งอยู่บนฝั่งและดันอากาศเข้าไปในบ่อผ่านท่อ หินอากาศหรือเครื่องกระจายอากาศจะสลายแรงดันจากปั๊มลมให้กลายเป็นฟองอากาศเล็ก ๆ ที่กระจายไปทั่วบ่อ ฟองอากาศที่มีขนาดเล็กจะยิ่งดีขึ้นเนื่องจากโมเลกุลของน้ำดูดซับโมเลกุลของอากาศบางส่วนเข้าไป

ปั๊มลมสิ่งสำคัญคือต้องระบายน้ำให้หมดตั้งแต่ก้นบ่อจนถึงผิวน้ำ

เนื่องจากสิ่งมีชีวิตเช่นปลาเต่า ฯลฯ ต้องการอากาศเพื่อความอยู่รอด ปั๊มลมในบ่อแบบกระจายยังช่วยให้อากาศไปยังบริเวณที่ลึกและนิ่งภายในบ่อหรือทะเลสาบที่มีสภาพน้ำไม่แข็งแรง จุดที่ปลาของคุณต้องการไปเพื่อให้อุณหภูมิของน้ำสม่ำเสมอมากขึ้น ปั๊มลมพื้นผิวปริมาณสูงหรือเครื่องเติมอากาศแบบ ปั๊มลมที่มีพื้นผิวปริมาณสูงหรือเครื่องเติมอากาศแบบใบพัดเป็นปั๊มน้ำ (ไม่ใช่ปั๊มลม) ที่ลอยอยู่ด้านบนของน้ำและปั่นน้ำอย่างรวดเร็วจึงทำให้เกิดการปั่นป่วนของน้ำได้มาก ด้วยความปั่นป่วนนี้น้ำที่อยู่ใกล้พื้นผิวของบ่อจะถูกเติมอากาศ

นี่อาจจะเหมาะสำหรับบ่อตื้น ๆ ที่มีความลึกประมาณ 3-4 ฟุต นอกจากนี้ยังเหมาะอย่างยิ่งที่จะใช้เครื่องเติมอากาศแบบผิวน้ำหากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับวัชพืชในบ่อเช่นแหนหรือน้ำและต้องการเปลี่ยนวัชพืชเหล่านี้ให้เข้าใกล้ชายฝั่งมากขึ้นซึ่งสามารถตักขึ้นหรือบำบัดได้ ปั๊มลมแบบน้ำพุคือน้ำพุลอยน้ำที่ประกอบด้วยปั๊มลมและสายไฟยาวโดยทั่วไปจะอยู่ที่ประมาณ 50-100 ฟุต แต่อาจมีความยาวที่กำหนดเองได้ ปั๊มน้ำดูดน้ำจากไม่กี่นิ้วถึงไม่กี่ฟุตภายใน บ่อและยิงน้ำผ่านหัวน้ำพุ จากนั้นโมเลกุลของอากาศจะยึดติดกับหยดน้ำและตกลงไปในบ่อ

ปั๊มลมแบบน้ำพุสามารถดูสวยงาม

บางรุ่นมาพร้อมกับชุดไฟเสริมที่สามารถติดเข้ากับชุดน้ำพุลอยน้ำได้ ทำให้ปั๊มลมแบบน้ำพุมีการแสดงเวลากลางคืนและเวลากลางวันที่สวยงาม สามารถใช้หัวฉีดน้ำพุได้หลายแบบกับเครื่องเติมอากาศแบบน้ำพุซึ่งมีรูปแบบการพ่นที่แตกต่างกันประโยชน์ของเครื่องเติมอากาศแบบกระจาย, ปั๊มลมบนพื้นผิวและเครื่องเติมอากาศแบบ ปั๊มลมแบบกระจายเครื่องเติมอากาศแบบกระจายหรือปั๊มลมเป็นเครื่องเติมอากาศที่เหมาะที่สุดสำหรับบ่อทะเลสาบหรือถัง หากมีการวางเครื่องเติมอากาศแบบกระจายขนาดที่ถูกต้องอย่างเหมาะสม

ปั๊มลมแบบกระจายจะให้ปริมาณน้ำทั้งหมดภายในบ่อจากด้านล่างจนถึงพื้นผิวของบ่อ นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานได้ถูกกว่าเนื่องจากต้องใช้แรงดันในการดันอากาศผ่านปั๊มลมหรือคอมเพรสเซอร์น้อยกว่าการดันน้ำผ่านปั๊มน้ำ อย่างไรก็ตามเครื่องเติมอากาศแบบกระจายแสงไม่ใช่สิ่งที่น่ามองและปั๊มลมหรือคอมเพรสเซอร์จำเป็นต้องได้รับการปกป้องจากฝนหิมะสิ่งสกปรกที่พัดเข้ามา ฯลฯ ซึ่งสามารถทำได้อย่างง่ายดายโดยวางฝาครอบหินปลอมที่มีช่องระบายอากาศ มันเป็นถังที่วางอยู่เหนือมันหรือสิ่งอื่นใดเพื่อปกป้องมันจากองค์ประกอบต่างๆ

 

Categories: สินค้า

Leave a comment

Feed

https://www.igreigre.org / วิธีการเติมอากาศในบ่อที่เหมาะสมผ่านปั๊มลม