ทำไมคุณควรมีเครื่องปั่นไฟการอยู่รอด

November 6th, 2021

เครื่องปั่นไฟหนึ่งในไอเท็มที่สำคัญที่สุดในคลังเก็บเอาชีวิตรอดของคุณก็คือเครื่องกำเนิดการเอาตัวรอดของคุณ เหตุผลที่เครื่องกำเนิดการอยู่รอดมีความสำคัญมากเพราะมีความหลากหลายมาก แม้ว่า TEOTWAWKI อาจไม่เคยเกิดขึ้นในชีวิตของเรา แต่ก็มีเหตุผลอื่นๆ อีกมากมายที่ต้องใช้เครื่องกำเนิดไฟฟ้า

ก่อนอื่น เครื่องปั่นไฟแบบพกพาการอยู่รอดคืออะไร เป็นเครื่องจักรที่แปลงพลังงานกลเป็นพลังงานไฟฟ้า โดยปกติเครื่องปั่นไฟจะมีสามส่วน เครื่องยนต์ มอเตอร์ไฟฟ้า และอินเวอร์เตอร์หรือตัวแปลงไฟฟ้า มอเตอร์สร้างพลังงานไฟฟ้าได้จริง ปกติเราคิดว่ามอเตอร์เป็นการใช้ไฟฟ้าเพื่อหมุน แต่พวกมันยังผลิตไฟฟ้าเมื่อหมุนด้วยแรงภายนอก เครื่องยนต์ (อาจเป็นน้ำหรือลมก็ได้เพื่อหมุนมอเตอร์) เป็นแรงที่หมุนมอเตอร์เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้า ตราบใดที่เครื่องยนต์ยังมีเชื้อเพลิง (และเปิดอยู่) และมอเตอร์ทำงานอย่างถูกต้อง เราจะสร้างพลังงานจากเครื่องกำเนิดการเอาตัวรอดของเรา กระแสไฟฟ้าที่ผลิตได้มักจะไม่เข้ากันกับเครื่องใช้และเครื่องมือที่เราจำเป็นต้องใช้ นี่คือที่มาของอินเวอร์เตอร์/ตัวแปลง โดยใช้ส่วนประกอบทางไฟฟ้า

ประเภทของเครื่องปั่นไฟมักจะแบ่งออกเป็นแบบพกพาและในครัวเรือน เครื่องกำเนิดไฟฟ้าแบบพกพาสามารถเคลื่อนย้ายได้ง่ายเนื่องจากปกติมีล้อและ/หรือน้ำหนักเบาพอที่จะพกพาได้ เครื่องปั่นไฟในครัวเรือนโดยปกติมีน้ำหนักเกินกว่าจะถือและสามารถวางบนเบาะได้ เครื่องปั่นไฟในครัวเรือนมักจะผลิตไฟฟ้าได้มากกว่าและอาจต่อสายเข้ากับบ้านอย่างถาวร เครื่องปั่นไฟการเอาตัวรอดสามารถขับเคลื่อนด้วยเชื้อเพลิงประเภทต่างๆ เช่น น้ำมันเบนซิน ดีเซล และโพรเพน

Categories: เครื่องปั่นไฟ

Leave a comment

Feed

https://www.igreigre.org / ทำไมคุณควรมีเครื่องปั่นไฟการอยู่รอด