ไมโครไพล์เป็นวิธีเสริมรากฐานบ้านของคุณให้แข็งแรง

June 27th, 2023

หากคุณอาศัยอยู่ในบ้านเก่า ไมโครไพล์เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเตรียมพร้อมรับมือแผ่นดินไหว ควรวางสลักเกลียวทุก ๆ 4 ถึง 6 ฟุตและห่างจากข้อต่อมากกว่าหนึ่งฟุต สำหรับบ้านที่สร้างบนเนินเขา ให้แน่ใจว่าคุณได้ลงกลอนไม้ที่ “เหยียบลง” บนชั้นด้วย การหนุนสามารถเพิ่มความแข็งแรงและความมั่นคงของฐานรากของคุณ กระบวนการนี้เกี่ยวข้องกับการขยายฐานรากในเชิงลึกหรือเชิงกว้างเพื่อให้วางบนดินที่แข็งแรงกว่าหรือกระจายภาระไปทั่วพื้นที่ที่กว้างขึ้น

ไมโครไพล์ใช้การซ่อมแซมฐานรากคอนกรีต

  • เป็นวิธีการหลักวิธีหนึ่งที่ใช้ในการหนุน ส่วนใต้หรือรอบ ๆ บ้านถูกขุดขึ้นแล้วถมด้วยไมโครไพล์ คอนกรีตมักจะผสมกับมวลรวม เมื่อเทคอนกรีตแล้ว โดยทั่วไปจะใช้เวลา 2 วันในการเซ็ตตัว
  • วิธีอื่นในการหนุน ได้แก่ การใช้เสาเข็ม โครงยึด และคาน บางครั้งดินสามารถเสริมความแข็งแรงได้ด้วยการเติมยาแนว ความแข็งแรงของผนังกั้นห้องสามารถเพิ่มได้ด้วยไม้อัด 
  • คุณจะรู้ได้อย่างไรว่ากำแพงคนพิการของคุณต้องการการเสริมความแข็งแกร่ง ไมโครไพล์ของคุณทำจากไม้หรือปูนปั้น จำเป็นต้องเสริมความแข็งแรงด้วยไม้อัด ควรตอกไม้อัดเข้ากับผนังบ้านทุกด้าน

นอกจากการทำให้บ้านมั่นคงและป้องกันความเสียหายในอนาคตแล้ว ไมโครไพล์ให้แข็งแรงจะทำให้โครงสร้างมีความปลอดภัยในการอยู่อาศัยมากขึ้น รวมถึงประกันและขายได้ง่ายขึ้นด้วย เมื่อบ้านแสดงสัญญาณของการทรุดตัวของฐานรากหรือความเสียหาย ให้ขอการตรวจสอบฐานรากในพื้นที่จากผู้เชี่ยวชาญด้านการซ่อมแซมฐานรากที่มีใบอนุญาต ผู้เชี่ยวชาญด้านมูลนิธิในพื้นที่สามารถบอกคุณได้ว่าอะไรเป็นสาเหตุของปัญหาและควรแก้ไขอย่างไร 

ซึ่งอาจรวมถึงไมโครไพล์บ้านของคุณให้แข็งแรง

  • เพื่อป้องกันความเสียหายเพิ่มเติม ไมโครไพล์ของคุณจะเลื่อนหลุดจากฐานรากหรือพังทลายระหว่างเกิดแผ่นดินไหวหรือแม้แต่การปรับระดับบ้าน หนึ่งที่สามารถทำงานได้ดีบนพื้นผิวที่ลาดเอียงคือ
  • ท่าเรือต่อท่าเรือ ความท้าทายกำลังได้รับหนึ่งระดับและกำลังสอง ท่าเทียบเรือแต่ละท่าจะจมอยู่ในหลุมและมีความสูงอย่างน้อยหนึ่งในสามก่อนยึดด้วยคอนกรีต
  • ให้นำไม้กระดานที่ตรงมากๆ มาวางพาดกับตอม่อ แล้วตรวจสอบอีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าไม้กระดานทั้งหมดได้ระนาบกัน หากไม่ทำซ้ำจนกว่าจะได้ระดับและกำลังสองอย่างสมบูรณ์ ถ้าคุณไม่ใช้เวลาและทำตอนนี้

คุณจะมีปัญหาในภายหลังเมื่อคุณสร้าง เมื่อตอม่อถูกเทและตั้งแล้ว คุณต้องสร้างโครงของเสาเข็มไมโครไพล์เพื่อที่จะรองรับสิ่งที่คุณจะใช้โรงเก็บของ ให้นึกถึงน้ำหนักที่จะเข้าสู่ตัวอาคาร การยึดโครงสร้างเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง และแผนที่ดีกว่าจะให้คำแนะนำโดยละเอียดเกี่ยวกับวิธีการทำเช่นนี้กับแต่ละประเภท รากฐานที่ง่ายที่สุดในการสร้างคือฐานที่อยู่บนพื้นผิวที่เรียบและเสมอกัน อย่างไรก็ตามให้วางทรายและกรวดไว้เสมอเพื่อให้แน่ใจว่าน้ำไหลอยู่ข้างใต้ ถ้าคุณต้องการให้สูงขึ้นเล็กน้อย คุณสามารถใช้บล็อกคอนกรีตครึ่งหรือทั้งหมดในแต่ละมุม

Categories: สินค้า, สินค้าและบริการ

Leave a comment

Feed

https://www.igreigre.org / ไมโครไพล์เป็นวิธีเสริมรากฐานบ้านของคุณให้แข็งแรง